Mở tài khoản chứng khoán

Dautuxuhuong.com xin hướng dẫn chi tiết các thủ tục mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại Công ty Chứng khoán HSC. Bạn mở tài khoản thông qua Dautuxuhuong.com sẽ được chúng tôi hỗ trợ với những công việc đơn giản nhất và sẽ được chúng tôi tư vấn đầu tư, trợ giúp sau này

I. Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán tại HSC

Bạn có thể mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại HSC bằng 2 hình thức sau:

  • Mở trực tiếp: với những bạn ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với Dautuxuhuong qua số điện thoại 0912057514  để được hướng dẫn trực tiếp qua Công ty để mở tài khoản. Bạn chỉ việc mang theo CMND/thẻ căn cước và sau 10 phút là đã có tài khoản sẵn sàng để giao dịch. Ngoài ra nếu bạn rất bận không thể đến Công ty được thì chúng tôi sẽ có bộ phận hỗ trợ bạn mở tài khoản tại địa chỉ của bạn.
  • Mở từ xa: Đối với ở các tỉnh thành khác thì các bạn sẽ thực hiện theo hướng dẫn chi tiết thủ tục mở tài khoản từ xa. Bộ hồ sơ mở tài khoản từ xa bao gồm các giấy tờ sau:

1/ Hợp đồng mở tài khoản và đăng ký dịch vụ: 01 bản ( 14 tờ ). Bạn tải về Tại đây

2/ Giấy đăng ký nhận chứng từ: 01 bản ( 1 tờ ). Bạn tải về Tại đây

3/ Phiếu xác minh thông tin với HSC: 01 bản ( 1 tờ ). Bạn tải về Tại đây

4/ Đơn đề nghị xác nhận chữ ký: 03 bản ( 03 tờ ). Bạn tải về Tại đây

5/ Chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước) sao y công chứng: 03 bản ( 03 tờ )

Các bước tiến hành mở tài khoản như sau:

Bước 1: Hoàn thiện hồ sơ

  1. Hợp đồng mở tài khoản và đăng ký dịch vụ

                                Hợp đồng mở tài khoản và đăng ký dịch vụ gồm 14 tờ

Bạn in file phía trên ( gồm 14 tờ). Bạn in đủ 14 tờ và chỉ việc điền thông tin vào trang 1 và ký ghi rõ họ tên ở 3 chỗ ký của trang 2, tất cả phần còn lại bỏ trống theo đúng như hình mẫu dưới đây và ghim thành 1 Bộ hợp đồng hoàn chỉnh. Lưu ý: bạn cần tích vào các ô bôi đỏ để đăng ký các dịch vụ cần thiết mà bạn sẽ sử dụng

Trang thứ nhất của Bộ Hợp đồng mở tài khoản và đăng ký dịch vụ

                               Trang thứ 2 của Bộ Hợp đồng mở tài khoản và đăng ký dịch vụ

  1. Giấy đăng ký nhận chứng từ:

Giấy tờ này làm căn cứ để công ty HSC gửi cho bạn 1 bộ hợp đồng có đóng dấu treo sau khi hoàn tất các thủ tục mở tài khoản khoảng 1 tuần để bạn lưu lại sau này

Giay dang ky nhan chung tu

  1. Đơn đề nghị xác nhận chữ ký

Bạn điền thông tin theo mẫu sau đó đến UBND xã/phường hoặc ra văn phòng công chứng gần nhất để  xác nhận 03 đơn đề nghị xác thực chữ ký (có dấu đỏ của UBND xã/ phường hoặc phòng công chứng)

Thủ tục này để đảm bảo quyền lợi cho quý NĐT, đảm bảo an toàn tài khoản, bảo mật, tránh giả mạo chữa ký. Điều này rất nhiều công ty chứng khoán nhỏ đã bỏ qua và gây rủi ro đáng tiếc cho khách hàng. Và đây cũng là quy định bắt buộc của Ủy ban chứng khoán Nhà nước.

Xac nhan chu ky

  1. Phiếu xác minh thông tin

Phiếu xác minh thông tin giúp bạn xác nhận với HSC rằng bạn đã mở  tài khoản chính thống tại HSC thông qua trang Web: Dautuxuhuong.com, tránh những trang web lừa đảo và những đối tượng không phải nhân viên của HSC nhận mở tài khoản, tránh những rủi ro đáng tiếc cho bạn.

Phieu xac minh thong tin

 

  1. Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân sao y công chứng: 03 bản

             CHung minh nhan dan

Nhà đầu tư cần lưu ý một số vấn đề như sau :

 

- Thời hạn của Chứng minh nhân dân là 15 năm. Nếu CMND quá thời hạn này thì không mở được tài khoản;

- Nếu số CMND/thẻ căn cước bị mờ, thì ngoài bản photo công chứng CMND/Thẻ căn cước ra cần phải gửi kèm bản photo công chứng sổ hộ khẩu hoặc hộ chiếu có rõ số CMND trong đó;

- Các bản sao y công chứng, xác thực chữ ký phải trong thời hạn 1 năm gần nhất;

- Quý NĐT ghi thông tin bằng bút bi màu xanh loại thông dụng, viết cùng màu mực (không dùng bút nước) và các chữ ký trên bộ hợp đồng phải giống nhau (nếu không thể ký giống nhau thì bạn có thể viết tên mình sau đó gạch chân  (dưới chữ ký ) và ghi rõ họ tên phía bên dưới. Để tránh quên chữ ký bạn nên chụp lại  ảnh và lưu lại

  • Thủ tục mở tài khoản cơ sở và phái sinh tại HSC là hoàn toàn miễn phí
  • Trước khi gửi, bạn nên chụp ảnh và gửi qua:

Gmail:   [email protected]

Zalo/ Viber: 0912057514

Chúng tôi sẽ giúp bạn kiểm tra tính chính xác của việc kê khai hồ sơ trước khi bạn thực hiện gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện, tránh lãng phí, làm mất thời gian và tiến độ mở tài khoản của bạn

Bước 2: Gửi về văn phòng HSC

Bạn gửi chuyển phát nhanh bưu điện bộ hợp đồng hoàn chỉnh (5 loại như trên)  theo địa chỉ:

Nhóm Dautuxuhuong.com - Công ty chứng khoán TP HCM ( HSC ), tầng 18, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

SĐT: 0986.307.486

Sau khi nhận được bộ hợp đồng, công ty HSC sẽ gọi điện để xác nhận thông tin với bạn và tài khoản của bạn sẽ được Nhóm Dautuxuhuong.com  trực tiếp tư vấn và hỗ trợ sau này

Nếu có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình hoàn thiện hồ sơ và đầu tư sau này, Bạn hãy vui lòng liên hệ với Dautuxuhuong.com theo thông tin bên dưới

Với tiêu chí, chỉ đầu tư vào các cổ phiếu tốt và có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai, giá đang trong xu hướng tăng mạnh, điểm mua, điểm bán hợp lý, có chất xúc tác tiềm năng,.. hệ thống đầu tư xu hướng đã mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư. Dưới đây là hình ảnh thành quả của một số nhà đầu tư tiêu biểu:

Hình 3. Tỷ suất lợi nhuận theo IFT của PNJ đạt hơn 50%, SHB gần 65% trong khoảng thời gian chưa đầy 4 tháng

Hình 4. Tỷ suất lợi nhuận của VCS đạt 17,6% trong khoảng 2 tháng

Hệ thống chỉ đầu tư vào các cổ phiếu chất nhất thị trường. Hệ thống dữ liệu mạnh mẽ, sẽ giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro và thành công hơn trong đầu tư. Chi tiết của phương pháp, Nhà đầu tư có thể tham khảo bài viết: Phương pháp đầu tư chứng khoán theo hệ thống IFT

II. Trả lời một số câu hỏi thường gặp của nhà đầu tư:

2.1. Mở tài khoản chứng khoán miễn phí hay mất phí? Đến đâu để mở tài khoản chứng khoán và thủ tục như thế nào?

Trả lời:

Muốn giao dịch được cổ phiếu, bạn cần phải mở tài khoản chứng khoán. Khi mở tài khoản chứng khoán bạn không mất một đồng phí nào cả. Các công ty chứng khoán, sẽ mở tài khoản miễn phí cho bạn.

Nếu bạn ở gần công ty chứng khóan, bạn có thể đến trực tiếp trụ sở hoặc chi nhánh các công ty chứng khoán để mở. Còn nếu bạn ở xa, hoặc không có thời gian mở trực tiếp, bạn có thể mở tài khoản chứng khoán online từ xa.

2.2. Tôi không có nhiều tiền, vậy tôi có thể tham gia đầu tư chứng khoán không?

Trả lời:

Đầu tư chứng khoán không cần nhiều tiền, chỉ cần số vốn nhỏ bạn đã có thể tham gia. các bạn có thể click và đọc bài “ Cổ phiếu là gì? Chứng khoán là gì?” để tham khảo thêm nhé.

Theo quy định trên sàn HOSE, mỗi lần mua bạn phải mua tối thiểu 10 cổ phiếu. Như vậy, bạn có 100.000 bạn cũng có thể tham gia đầu tư chứng khoán bằng cách  mua 10 cổ phiếu có giá 1000 (số tiền đầu tư rất nhỏ phải không nào).

Lý thuyết là thế. Nhưng trên thực tế, với 100.000 thường bạn chỉ mua được các cổ phiếu kém chất lượng, và chỉ có may mắn cổ phiếu đó mới tăng giá.

Đầu tư cổ phiếu thực sự là công việc nghiêm túc và mang lại hiệu quả  cao. Vì thế, chúng tôi khuyến nghị các bạn nên bỏ ra số tiền tương xứng. Ban đầu, đối với các bạn sinh viên, những người có thu nhập thấp các bạn có thể khởi điểm khoảng 2 đến 5 triệu, còn các nhà đầu tư có điều kiện hơn nên khởi điểm với số tiền lớn hơn (có thể là 20 triệu). Khởi động với số vốn nhỏ giúp bạn biết cách giao dịch và trải nghiệm thực hơn với thị trường. Sau này, khi có hiệu quả, có kinh nghiệm bạn mới nên gia tăng quy mô đầu tư.

Một số câu hỏi thắc mắc thường gặp khi mới tham gia thị trường, các bạn có thể đọc tại bài viết: " Sổ tay chứng khoán cho nhà đầu tư mới".

Để nhận được các khuyến nghị cổ phiếu chuyên sâu, xác định điểm mua/bán, giá mục tiêu và giá cutlost Quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ với các chuyên gia của Đầu Tư Xu Hướng theo một trong các cách sau:

- KÊNH ĐĂNG KÝ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ TƯ VẤN: TẠI ĐÂY
- Livechat ở bên góc phải màn hình.
- Hotline: 0985.839.385
- Skype: dautuxuhuong
- Email:  [email protected]
- Fanpage: www.fb.com/dautuxuhuong/

Quang Anh - IFT

Bình luận

Thông báo!Phần này chỉ thành viên mới có quyền bình luận bài viết. Đăng nhập