Điểm nóng kỹ thuật cổ phiếu VNM ngày 24/05/2018

VNM- công ty cổ phần sữa Việt Nam là cổ phiếu được nhắc đến rất nhiều trong những năm gần đây không chỉ bởi sự thành công của các dòng sản phẩm sữa vinamilk đã phát triển ra khắp thị trường trong và ngoài nước mà còn là sự tăng trưởng gấp gần 4 lần về giá tính từ cuối năm 2015 cho đến đầu năm 2018.

Nhìn lại quãng thời gian mà VNM tăng trưởng liên tiếp Dautuxuhuong.com thấy rằng trước đó giá cổ phiếu đã có thời gian tích lũy gần 2 năm trong vùng giá hẹp 57-75 với thanh khoản yếu. Tại thời điểm đó giá cổ phiếu còn khá thấp và tên tuổi của cổ phiếu vinamilk chưa được nhiều nhà đầu tư để ý.

Sau khi bứt phá khỏi vùng giá trì trệ, VNM đã tăng trưởng không ngừng về giá, tăng gấp 2 lần từ giá 60 nghìn lên 120 nghìn trong năm 2016, tăng gấp 3 lần lên giá 180 nghìn trong năm 2017 và đạt đỉnh 215 nghìn trong phiên ngày 04/01/2018.

Khi thị trường chung bắt đầu có dấu hiệu bước vào giai đoạn điều chỉnh trung hạn, VNM mới thực sự suy yếu và quay đầu giảm giá, có lúc VNM về mức 160 nghìn giảm gần 26% tính từ vùng đỉnh.

Trên hệ thống bộ lọc của chúng tôi, hiện tại VNM có điểm tổng hợp là 8.4, điểm sức mạnh 7.9, điểm độ bền 5.4.

Xét về các chỉ số kỹ thuật, RSI của VNM vừa mới thoát khỏi vùng quá bán và tiệm cận lên vùng an toàn. Tuy vậy giá VNM thời gian vừa qua đã liên tục phá thủng các đường MA20, MA50, MA100, và gần đây nhất là đường MA200, đây được coi là tín hiệu rất xấu, do VNM không thể giữ vững trend trung và dài hạn. Hơn nữa, nếu VNM không thể ổn định tại vùng fibonaci 78.6 rất có thể giá sẽ tiếp tục  giảm sâu hơn nữa.

Từ các yếu tố kỹ thuật trên, kết hợp với view thị trường chung VN-index đang trong giai đoạn điều chỉnh trung hạn, Dautuxuhuong.com khuyến nghị NĐT nên tuân thủ phương pháp đầu tư phòng thủ, Tuy doanh nghiệp có cơ bản tốt và đã chỉnh về vùng giá đẹp, xong nếu chỉ số thị trường vẫn không ổn định rất có thể các cổ phiếu sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng và khó có thể tạo nên một nhịp tăng trưởng mới. Do đó, NĐT hãy thận trọng giải ngân, tuân thủ triệt để phương pháp quản trị rủi ro, cutloss khi cổ phiếu  không đạt kỳ vọng, giảm margin hạn chế mua vay.

Để nhận được các khuyến nghị cổ phiếu chuyên sâu, xác định điểm mua/bán, giá mục tiêu và giá cutlost Quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ với các chuyên gia của Đầu Tư Xu Hướng theo một trong các cách sau:

- KÊNH ĐĂNG KÝ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ TƯ VẤN: TẠI ĐÂY
- Livechat ở bên góc phải màn hình.
- Hotline: 0985.839.385
- Skype: dautuxuhuong
- Email:  [email protected]
- Fanpage: www.fb.com/dautuxuhuong/

Quang Dũng - IFT

Bình luận

Thông báo!Phần này chỉ thành viên mới có quyền bình luận bài viết. Đăng nhập