Điểm nóng kỹ thuật cổ phiếu SAB ngày 18/05/2018

SAB- công ty CP rượu- bia- nước giải khát sài gòn là cổ phiếu cực kỳ hot trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2017, khi liên tục bứt phá và tăng trưởng không ngừng về giá.

Kể từ khi chính thức niêm yết trên sàn Hose ngày 06/12/2016 với mức giá 128.3, cổ phiếu đã tăng trần 9 phiên liên tiếp lên vùng giá 219.9. Có thể nói độ nóng của cổ phiếu SAB lúc đó thật sự làm thị trường hưng phấn.

Sau những phiên tăng trần liên tiếp SAB đã chững lại và tích lũy phần lớn quanh vùng giá 185-200 trong  khoảng 6 tháng. Tường chừng sự bứt phá của SAB sẽ dừng lại ở đó, thì phiên giao dịch ngày 17/07/2017 đã chứng kiến sự tăng giá mạnh mẽ, khiến SAB thoát khỏi vùng tích lũy. Kể từ đó, giá SAB liên tục tăng trưởng và xác lập đỉnh và ngày 29/11/2017 tại mức giá 337.8, tăng 163% so với giá khi niêm yết trên sàn, một sự tăng trưởng quá ấn tượng!

Nhưng ngay sau khi xác lập đỉnh tại mức giá ấn tượng, SAB đã đi vào nhịp điều chỉnh sâu liên tiếp, có lúc giá cổ phiếu  đã về mức 205.000, giảm gần 40% so với đỉnh. Khi thị trường chung bắt đầu có dấu hiệu bước vào giai đoạn điều chỉnh trung hạn, thì là lúc SAB đã bước sang giai đoạn tạo đáy do vậy, có thể nói SAB đã giảm trước khi VN-index đảo chiều giảm sâu.

Trên hệ thống bộ lọc của ĐTXH, hiện tại SAB  có điểm tổng hợp là 7.9, điểm sức mạnh 7.3, điểm độ bền 7.0.

Xét về các chỉ số kỹ thuật, SAB vẫn luôn bám sát  EMA20 và mới vượt lên trên EMA20  ngay sau khi đà giảm của thị trường chung chững lại. MACD dương, cắt lên đường tín hiệu và bật  tăng mạnh mẽ cho thấy lực cầu đang dần hồi phục. Điều quan ngại lúc này là sự bất ổn của thị trường chung, khiến cho cổ phiếu khó có thể tăng trưởng ngay được.

Giá cổ phiếu SAB  ở thời điểm hiện tại đang bám sát quanh vùng fibonaci 38.2, Đây là ngưỡng kháng cự lớn cần phải vượt qua trước khi SAB có thể tiếp tục tăng lên 1 vùng giá mới.

Quỹ Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL), quỹ lớn nhất thuộc quản lý của DC có giá trị tài sản ròng 1,65 tỷ USD

Sabeco (SAB) là gương mặt mới được VEIL mua mạnh trong tháng 3 vừa qua thể hiện sự tích cực hơn khi tăng mạnh 9,6% tính đến ngày 16/05 và cao hơn 17,7% so với giá vốn mua vào của VEIL.

Được coi là "ông Vua" ngành bia Việt Nam khi chiếm tới 50% thị phần, thế nhưng kể từ thời điểm thoái vốn nhà nước tại Sabeco, cổ phiếu SAB đã liên tục rơi từ mức ra 339.000 đồng/cổ phiếu vào đầu tháng 12/2107 xuống còn 214.000 đồng/cổ phiếu vào 15/03.

Điều này đã giúp Dragon Capital thấy được sự hấp dẫn của cổ phiếu SAB khi quyết định chi 150 triệu USD sở hữu thêm 15,3 triệu cổ phiếu. Trước giao dịch này, nhóm Dragon Capital đã nắm giữ 3,5 triệu cổ phiếu. Như vậy, hiện tại nhóm Dragon Capital đang nắm giữ 18,8 triệu cổ phiếu, tương ứng 2,9% vốn cổ phần của Sabeco, trong đó quỹ VEIL nắm giữ gần 11 triệu cổ phiếu, đưa Sabeco trở thành cổ phiếu lớn thứ 4 trong danh mục, chiếm tỷ trọng 5.44%.

Từ các yếu tố kỹ thuật trên, kết hợp với view thị trường chung VN-index đang bước vào giai đoạn điều chỉnh trung hạn, ĐTXH khuyến nghị NĐT nên tuân thủ phương pháp đầu tư phòng thủ, Tuy doanh nghiệp có cơ bản tốt và đã chỉnh về vùng giá  đẹp, xong nếu chỉ số thị trường vẫn không ổn định rất có thể SAB sẽ tiếp tục giảm sâu. 

Để nhận được các khuyến nghị cổ phiếu chuyên sâu, xác định điểm mua/bán, giá mục tiêu và giá cutlost Quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ với các chuyên gia của Đầu Tư Xu Hướng theo một trong các cách sau:

- KÊNH ĐĂNG KÝ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ TƯ VẤN: TẠI ĐÂY
- Livechat ở bên góc phải màn hình.
- Hotline: 0985.839.385
- Skype: dautuxuhuong
- Email:  [email protected]
- Fanpage: www.fb.com/dautuxuhuong/

Quang Dũng - IFT

Bình luận

Thông báo!Phần này chỉ thành viên mới có quyền bình luận bài viết. Đăng nhập