Nhận định thị trường ngày 20/7/2018 và quản lý danh mục đầu tư

Thị trường đang có dấu hiệu đảo chiều xu hướng trung hạn sau một loạt phiên giao dịch tích cực và đang đạt được mức độ đồng thuận khá cao. Chúng tôi đang chờ đợi thị trường xác nhận điều này ở một vài phiên tới. Tuy nhiên thị trường cũng đang đối diện với áp lực chốt lời ngắn hạn và khu vực kháng cự mạnh - nơi có thể đảo chiều bất cứ lúc nào. Do vậy chúng tôi khuyến nghị các bạn vẫn thận trọng tham gia thị trường lúc này, chọn lọc cổ phiếu kỹ càng, hạn chế mua đuổi giá cao, để tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, chưa nên dùng đòn bẩy margin, kiên nhẫn chờ đợi thị trường bước vào nhịp điều chỉnh hoặc nhịp tích lũy để có điểm mua lợi thế và an toàn                                         

I. Nhận định thị trường ngày 20/7/2017

1.1 Tâm lý đầu tư:

Sau 5 phiên Vn-index tăng điểm liên tiếp thì trong phiên hôm nay thị trường chung đã xuất hiện dấu hiệu chững lại. Chỉ số giằng co mạnh tại khu vực 940 khi các nhóm ngành phân hóa khá rõ rệt, đặc biệt là dòng cổ phiếu ngân hàng đã dừng đà tăng khiến VN-index thiếu đi động lực để tiếp tục bứt phá. Tâm lý đầu tư vẫn khá ổn định, tuy nhiên thị trường sẽ phải đối mặt với áp lực bán chốt lời ngắn hạn ngày càng mạnh hơn mỗi khi thị trường có nhịp hồi phục.

Kết thúc phiên giao dịch

Vn-Index tăng 1,58 điểm lên 943,97 điểm; Upcom-Index tăng 0,43 điểm (0,86%) lên 50,59 điểm trong khi Hnx-Index giảm 1,35 điểm (1,26%) đóng cửa ở mức 105,58 điểm. Đã có khoảng gần 225 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên cả 3 sàn, tương ứng mức giá trị đạt 4.430 tỷ đồng. Tuy thanh khoản giảm so với phiên ngày hôm qua nhưng vẫn ở mức cao so với mức trung bình 30 phiên gần nhất.

1.2 Xu hướng dòng tiền:

MSN, VJC cùng GAS vẫn là những mã hỗ trợ nhiều nhất cho mức tăng của chỉ số ngày hôm nay. Nhóm bán lẻ có sự phân hóa khi MWG tăng điểm còn FRT giảm gần sàn với lượng khớp lệnh trong phiên chưa đầy 30 nghìn đơn vị.

Ở chiều ngược lại, VCB thay thế VIC trở thành cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số. Không chỉ có VCB, nhóm ngân hàng gồm những cái tên như BID,MBB, VPB, TCB, CTG cũng đồng loạt giảm điểm trong phiên chiều nay.

1.5 Điểm nhấn kỹ thuật

 

Hình 1: Thị trường ngày 19/7/2018

Về mặt kỹ thuật, VN-index đã liên tục bứt phá ngoạn mục, với sự tham gia tích cực chủ yếu đến từ khối nội. Các ngưỡng kháng cự dần được chinh phục ( MA9, MA20, Fibonaci 61.8...) với lực cầu bên mua ngày càng gia tăng thể hiện ở mức thanh khoản cao hơn hẳn so với các phiên trước đó.

Tuy nhiên, trước mắt chúng tôi vẫn xem xét đây là 1 nhịp hồi lớn của quá trình điều chỉnh trung hạn với mức lợi nhuận khá hấp dẫn. Chúng tôi chỉ kết luận downtrend đã kết thúc sau khi có tín hiệu xác nhận. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên quan tâm đến quản trị rủi ro và tuân thủ chiến lược đầu tư phòng thủ chặt chẽ, không nên hoặc hạn chế dùng đòn bẩy tài chính và sẵn sàng cutloss nếu diễn biến thị trường cũng như bản thân cổ phiếu không như kỳ vọng.

II. Quản lý danh mục đầu tư

2.1. Danh mục theo dõi

Chúng tôi khuyên nhà đầu tư nên tập trung theo dõi, phân tích diễn biến thị trường chung trong vài phiên tới. Đồng thời chúng ta quan sát các cổ phiếu đầu ngành của các ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, một số cổ phiếu cơ bản tốt, có tốc độ tăng trưởng cao và một số cổ phiếu vốn hóa lớn có mức giảm khá sâu ở nhịp giảm trung hạn vừa qua

2.2. Danh mục đang thực hiện

Mời quý nhà đầu tư tìm hiểu hệ thống đầu tư chứng khoán của chúng tôi TẠI ĐÂY

 

Để nhận được các khuyến nghị cổ phiếu chuyên sâu, xác định điểm mua/bán, giá mục tiêu và giá cutlost Quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ với các chuyên gia của Đầu Tư Xu Hướng theo một trong các cách sau:

- KÊNH ĐĂNG KÝ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ TƯ VẤN: TẠI ĐÂY
- Livechat ở bên góc phải màn hình.
- Hotline: 0985.839.385
- Skype: dautuxuhuong
- Email:  [email protected]
- Fanpage: www.fb.com/dautuxuhuong/

Quang Dũng - IFT

Bình luận

Thông báo!Phần này chỉ thành viên mới có quyền bình luận bài viết. Đăng nhập