Nhận định thị trường ngày 09/11/2018 và quản lý danh mục đầu tư

Thị trường vẫn đang trong nhịp hồi phục ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự mạnh đang ở ngay phía trước tại 935-955. Nơi có thể đảo chiều xu hướng bất cứ lúc nào. Mức độ rủi ro tham gia thị trường rất cao do xu hướng tăng trung và dài hạn đã bị phá vỡ. Chúng tôi giữ nguyên quan điểm thận trọng, và cho rằng đây là cơ hội để nhà đầu tư còn nắm giữ cổ phiếu canh bán được giá tốt nhất. Chúng ta nên áp dụng triệt để chiến lược đầu tư phòng thủ chặt chẽ: không tham gia hoặc để tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, không dùng đòn bẩy tài chính, tuân thủ nguyên tắc giá vốn, đặt kỳ vọng lợi nhuận thấp và sẵn sàng bán cutloss nếu thực tế không được như kỳ vọng.

I. Nhận định thị trường ngày 09/11/2018

1.1 Tâm lý đầu tư

Tâm lý nhà đầu tư bắt đầu có dấu hiệu phòng rủi ro ở mức cao hơn do lo ngại nhịp hồi phục của thị trường đang trên vùng kháng cự mạnh có thể đảo chiều giảm điểm trong các phiến tới.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 4,12 điểm (0,45%) lên 926,28 điểm. Toàn sàn có 179 mã tăng, 105 mã giảm và 55 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 0,34 điểm (0,33%) lên 104,54 điểm. Toàn sàn có 90 mã tăng, 46 mã giảm và 56 mã đứng giá.

1.2 Xu hướng dòng tiền:

Giao dịch trên thị trường trong phiên chiều cũng không cải thiện hơn nhiều, thanh khoản trên cả hai sàn vẫn duy trì ở mức thấp. Tổng khối lượng giao dịch trên HoSE và HNX chỉ đạt 181 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch 3.200 tỷ đồng.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn có sự phân hóa, nhưng sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế hơn và giúp các chỉ số thị trường duy trì được sắc xanh trong phiên hôm nay. Đóng góp lớn nhất trong việc giữ được đà tăng của thị trường là các cổ phiếu VHM, VRE, VNM, ACB… Trong đó, VHM bật tăng mạnh 2,8% lên 74.700 đồng/CP.

Chiều ngược lại, các cổ phiếu như VCS, PVS, PVD, ROS, MWG… đều đồng loạt giảm giá và tạo áp lực lên đà tăng của thị trường.

Khối ngoại trên thị trường giao dịch khá ảm đạm nhưng vẫn duy trì được trạng thái mua ròng. Khối ngoại mua vào 9,7 triệu cổ phiếu, trị giá 307,3 tỷ đồng, trong khi bán ra 9 triệu cổ phiếu, trị giá 287,4 tỷ đồng. Tổng khối lượng mua ròng đạt 715.393 cổ phiếu, tương ứng giá trị mua ròng là +20 tỷ đồng.

Trên sàn HOSE, khối có phiên mua ròng thứ 4 liên tiếp, với giá trị giảm 64% so với phiên trước và đạt +32,2 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối ngoại tiếp tục bán ròng -19 tỷ đồng (gấp 5 lần phiên trước).

Ở sàn UPCOM, khối ngoại mua ròng trở lại +6,7 tỷ đồng.

1.3 Điểm nhấn kỹ thuật

Hình 1: Thị trường ngày 08/11/2018

Về mặt kỹ thuật

VN-index đang dao động trên vùng kháng cự khá mạnh 935-955 đây là rào cản cho sự hồi phục của VN-index. Mức độ rủi ro của thị trường vẫn còn khá cao. Khả năng thị trường quay đầu giảm điểm trở lại nếu VN-index không thể vượt qua khu vực này vẫn rất lớn.

Khuyến nghị: Quý nhà đầu tư áp dụng triệt để chiến lược đầu tư phòng thủ chặt chẽ, với tỷ trọng cổ phiếu thấp và đặc biệt không dùng đòn bẩy tài chính trong thị trường có mức rủi ro cao như hiện nay.

2.1. Danh mục khuyến nghị

Hiện tại thị trường đang có mức độ rủi ro khá cao nên chúng tôi khuyến nghị Quý nhà đầu tư nhỏ lẻ chỉ nên cầm tiền quan sát và đánh giá thị trường chung lúc này. Các bạn nên theo dõi chặt chẽ danh mục nằm trong IFT list để khi thị trường thuận lợi trở lại, mức độ rủi ro xuống thấp thì chúng ta lại xem xét mua vào đúng tỷ trọng với những cổ phiếu đạt được tiêu chí của điểm mua chuẩn. Quý vị nên theo dõi chặt chẽ các khuyến nghị trong phiên giao dịch ở Tab Khuyến nghị của chúng tôi.

2.2. Danh mục đang thực hiện

Do thị trường chung xấu nên hầu hết các cổ phiếu trong danh mục đang nắm giữ của chúng tôi đều chuyển sang trạng thái cần phải bán để chốt lời cũng như cutloss. Đứng trước biến cố lớn của thị trường, ngay từ trước phiên giao dịch ngày 11/10/2018, chúng tôi đã xác định phải bán toàn bộ danh mục để tránh rủi ro hệ thống như chúng tôi đã khuyến nghị với quý khách hàng ngay trước phiên giao dịch hôm đó.

Mời quý nhà đầu tư tìm hiểu hệ thống đầu tư chứng khoán của chúng tôi TẠI ĐÂY

Để nhận được các khuyến nghị cổ phiếu chuyên sâu, xác định điểm mua/bán, giá mục tiêu và giá cutlost Quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ với các chuyên gia của Đầu Tư Xu Hướng theo một trong các cách sau:

- KÊNH ĐĂNG KÝ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ TƯ VẤN: TẠI ĐÂY
- Livechat ở bên góc phải màn hình.
- Hotline: 0985.839.385
- Skype: dautuxuhuong
- Email:  [email protected]
- Fanpage: www.fb.com/dautuxuhuong/

Quang Dũng - IFT

Bình luận

Thông báo!Phần này chỉ thành viên mới có quyền bình luận bài viết. Đăng nhập