Bai viet 1

Một số vấn đề cần biết trước khi Mở tài khoản Chứng khoán

– Mở tài khoản Chứng khoán là phải mở tại Công ty Chứng khoán, chứ không phải là Ngân hàng như nhiều bạn vẫn thắc mắc. Chỉ có Công ty Chứng khoán mới có chức năng đầy đủ trong chứng khoán.

– Không có Tài khoản Ngân hàng thì vẫn giao dịch được chứng khoán vì trong tài khoản chứng khoán gồm cả 02 phần tiền và chứng khoán. Và không có chuyện bạn đặt mua bán bên tài khoản chứng khoán thì tài khoản ngân hàng tự nhiên tăng giảm theo mua bán đó (Rất ít, chỉ có 1 vài đơn vị là Công ty Chứng khoán con của Ngân hàng mới làm vậy). Lí do đơn giản là Ngân hàng không cho Công ty Chứng khoán tự nhiên chọc vào hệ thống họ để lấy tiền đi và nhả tiền về theo lệnh đặt được.

– Thị trường Chứng khoán được quản lý theo kiểu 02 cấp gián tiếp, nên Sở giao dịch Chứng khoán quản lý các Công ty Chứng khoán (Là thành viên của Sở) và Công ty Chứng khoán thì lại quản lý khách hàng – Nhà đầu tư của mình. Nên nếu có mở tài khoản thì phải mở ở Công ty Chứng khoán, chứ không phải ở Sở giao dịch Chứng khoán (Sở vẫn quản lý được).

Mở tài khoản Chứng khoán là 1 bước đi quan trọng để kiểm nghiệm việc nghiên cứu và hiểu rõ hơn về Chứng khoán (Link gốc ảnh)

– Hiện tại có 02 Sở Giao dịch Chứng khoán tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh quản lý 03 sàn HOSE, HNX, UPCoM và tất cả các Công ty Chứng khoán đều là thành viên của cả 02 Sở nên việc bạn mở tài khoản tại Hà Nội thì vẫn có thể mua bán chứng khoán được niêm yết ở TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Mở rộng ra, bạn sống và mở tài khoản tại địa phương nào không quan trọng, hễ Công ty nào trên sàn cũng mua bán được cả.

– Do đặc điểm chi phí mở Chi nhánh, Phòng Giao dịch khá cao nên hầu như các Công ty Chứng khoán đều có Trụ sở hoặc Chi nhánh ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Các địa phương khác như Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Cần Thơ, … cũng có nhưng rất ít vì số lượng khách ít không đủ bù đắp chi phí.

– Mọi giao dịch ngày nay được thực hiện qua hệ thống giao dịch mua bán Online nên lượng người tham gia ngày một đông, không còn giới hạn mỗi ở 2 đầu cầu thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, việc mở tài khoản ban đầu theo quy định của Luật phải có hợp đồng gốc nên một là lên trực tiếp Công ty Chứng khoán làm hồ sơ hoặc hai là làm từ xa gửi nhận qua chuyển phát nhanh (Nhiều bạn ở tỉnh). Và tất nhiên vì thế không có chuyện Mở được Tài khoản Chứng khoán hoàn toàn đúng ý nghĩa Online.

– Điều kiện để Mở được tài khoản Chứng khoán: >18 tuổi, không vi phạm Pháp Luật và có CMND còn hạn <15 năm (Không chấp nhận Hộ Chiếu). Mở tài khoản cũng không mất chi phí gì hết, cũng không mất phí duy trì tài khoản như Ngân hàng. Chỉ khi nào định mua thì bạn phải nộp trước vào có tiền mới nhập mua được.

—————————————————————

Hướng dẫn Mở tài khoản Chứng khoán

– Mở trực tiếp: điều kiện ở đây là nếu bạn sống hoặc dịp công tác tại các thành phố lớn nơi có các Công ty Chứng khoán đặt văn phòng. Cách khá đơn giản là chỉ việc cầm CMND lên Công ty Chứng khoán gặp bộ phân giao dịch và đề nghị cho Mở tài khoản Chứng khoán. Chỉ việc khai theo Form Mẫu Mở Tài khoản Chứng khoán theo sự hướng dẫn của nhân viên ở đó là xong. Thời gian khai hồ sơ khá nhanh, thường mất khoảng 15 – 20 phút. Các địa phương có các Công ty Chứng khoán gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Thủ Dầu Một và Cần Thơ. Trong đó, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh thì Công ty Chứng khoán nào cũng có để lựa chọn. Còn các địa phương còn lại rất ít (Một vài Công ty có chi nhánh tại đó). Trường hợp bạn làm cho các cơ quan rất khó để ra ngoài trong giờ hành chính mà lại có quen với ai đó đang làm ở các Công ty Chứng khoán và cùng ở địa phương thì có thể nhờ họ qua trực tiếp chỗ bạn để Mở tài khoản cũng được, mọi thủ tục họ sẽ tư vấn trực tiếp khi gặp.

Riêng ai sống hoặc có việc đang ở Hà Nội và muốn mở qua mình: nếu bạn trong nội thành hoặc không xa mình quá mà lại muốn Mở Tài khoản Chứng khoán thì có thể thông báo lại cho mình bằng Điện thoại / Facebook / Zalo qua số 0936.080505. Mình sẽ hỗ trợ bằng cách mang hồ sơ qua tận nơi và hướng dẫn mọi thủ tục kiêm tư vấn thêm cho người mới, kèm giải đáp nếu hỏi thêm (Khá nhanh thay vì phải tìm hiểu mày mò khá lâu mà chưa rõ lắm).

Để nhận được các khuyến nghị cổ phiếu chuyên sâu, xác định điểm mua/bán, giá mục tiêu và giá cutlost Quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ với các chuyên gia của Đầu Tư Xu Hướng theo một trong các cách sau:

- KÊNH ĐĂNG KÝ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ TƯ VẤN: TẠI ĐÂY
- Livechat ở bên góc phải màn hình.
- Hotline: 0985.839.385
- Skype: dautuxuhuong
- Email:  [email protected]
- Fanpage: www.fb.com/dautuxuhuong/

IFT Admin

Bình luận

Thông báo!Phần này chỉ thành viên mới có quyền bình luận bài viết. Đăng nhập