Doanh thu Bách Hóa Xanh tăng 314%, chiếm tỷ trọng 3% trong 4 tháng đầu năm

 Điện Máy Xanh đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của MWG, đạt 55%, sau đó tới Thế Giới Di Động 42% và Bách Hóa Xanh 3%.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm. Doanh thu thuần tăng 43% và lợi nhuận sau thuế tăng 44% cùng kỳ năm trước, đạt lần lượt 29.699 tỷ đồng và 1.044 tỷ đồng. Qua đó, MWG hoàn thành 34% kế hoạch doanh thu và 40% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trong cơ cấu doanh thu, chuỗi Điện Máy Xanh chiếm tới 55%, tăng 13% cùng kỳ năm trước. Chuỗi Bách Hóa Xanh cũng tăng thêm 2%, đạt 3%. Riêng chuỗi Thế Giới Di Động đã giảm 15% tỷ trọng, chỉ còn 42%.

 

Cơ cấu doanh thu theo chuỗi

 

Xét về mức độ tăng trưởng doanh thu theo chuỗi, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận đột phá với 314%, Điện Máy Xanh tăng 77% và Thế Giới Di Động thì đang chững lại với mức tăng trưởng chỉ 5%.

Tăng trưởng doanh thu theo chuỗi

Trong tháng 4, chuỗi Điện Máy Xanh đưa thêm 8 cửa hàng mới vào hoạt động. Đây là kết quả của việc mở mới và chuyển đổi từ một số cửa hàng Thế Giới Di Động tại những điểm có khả năng tăng doanh thu.

Tính đến ngày 30/4, chuỗi Bách Hóa Xanh có 367 cửa hàng, hiện diện tại 19/24 quận, huyện ở TP HCM. Các cửa hàng Bách Hóa Xanh trong tháng 4 ghi nhận doanh thu trung bình hơn 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Đây là sự thay đổi tích cực trong chiến lược lựa chọn địa điểm mở cửa hàng ở trục đường dẫn thay vì len lỏi sâu vào khu dân cư như kế hoạch ban đầu.

Cũng từ sự thay đổi chiến lược này, trong lần gặp gỡ nhà phân tích quý I, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MWG cho biết sẽ giảm số lượng cửa hàng Bách Hóa Xanh từ 1.000 xuống còn 500 trong năm 2018.

Nguồn: NDH

Để nhận được các khuyến nghị cổ phiếu chuyên sâu, xác định điểm mua/bán, giá mục tiêu và giá cutlost Quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ với các chuyên gia của Đầu Tư Xu Hướng theo một trong các cách sau:

- KÊNH ĐĂNG KÝ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ TƯ VẤN: TẠI ĐÂY
- Livechat ở bên góc phải màn hình.
- Hotline: 0985.839.385
- Skype: dautuxuhuong
- Email:  [email protected]
- Fanpage: www.fb.com/dautuxuhuong/

nguyendu

Bình luận

Thông báo!Phần này chỉ thành viên mới có quyền bình luận bài viết. Đăng nhập